The Fast and the Furious - Băng cướp tốc độ

Đạo diễn: Rob Cohen
Diễn viên: Paul Walker, Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster
Quốc gia: Mỹ - Đức
Năm sx: 2001
Thời lượng: 106'

Dựa theo một bài báo viết về nhóm thanh niên tổ chức đua xe hơi ban đêm, bộ phim được dựng lên với nội dung chính là cuộc phiêu lưu của một nhân viên cảnh sát FBI. Dưới vỏ bọc là thành viên của băng đua tốc độ, anh được cử tới Los Angeles điều tra ai là kẻ chủ mưu vụ cướp xe tải chuyên nghiệp.


Dominic Toretto (Vin Diesel) chỉ huy một băng gồm toàn những kẻ máu mê tốc độ ở Los Angeles. Hắn dành phần lớn thời gian để tổ chức những cuộc đua và hoàn thiện cái mà hắn gọi là “nghệ thuật” tiếp nhiên liệu do máy tính điều khiển. Mỗi khi đêm xuống, thay vì lên giường đi ngủ như một công dân kiểu mẫu thì Dominic bỏ ra 10.000 USD “đặt cọc” cho bất kỳ ai dám thách thức hắn và chiếc xe đặc biệt của hắn. Dominic sống bằng những giây phút được “bay” trong cuộc đua trên đường phố. Những kẻ hâm mộ tài nghệ cầm vô-lăng của Dominic thì đối xử như thể hắn là một ngôi sao lớn. Nhưng người ta đang nghi ngờ ông “vua tốc độ” đã đánh cắp những thiết bị điện tử có giá trị.

Để điều ra chân tướng sự việc, một cảnh sát được “cài” vào đội ngũ của Dominic. Brian O’Conner (Paul Walker) vao vai rất đạt, anh tôn trọng Domimic và tìm mọi cách để hắn chấp nhận cho anh vào đội. Nhưng Brian vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của những người khác trong băng nhóm của Dominic, bọn chúng chỉ coi anh là “tay nghiệp dư”. Tuy nhiên, sau cuộc chạm trán nảy lửa với tay đối thủ đáng gờm Johnny Tran, Dominic được Brian cứu nguy và quyết định thu nạp anh vào vây cánh của hắn.

Sự việc trở nên rắc rối khi Mia (Jordana Brewster), cô em gái của Dominic, cảm thấy quý mến Brian hơn mức bình thường mà không biết rằng anh thực ra là cảnh sát. Và tệ hơn nữa chính anh trai của cô và Johnny Tran đang là hai đối tượng tình nghi số một trong vụ án đánh cướp bằng xe tải mà Brian đang điều tra. Khi mối quan hệ giữa anh và Mia tiến triển xa hơn, Brian có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của Dominic thì anh quyết tâm chứng minh sự vô tội của hắn trong vụ này.



CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 comments: