The Sparrow - Chim Sẻ (Man jeuk)

Đạo diễn: Đỗ Kỳ Phong
Diễn viên : Nhậm Đạt Hoa, Lâm Hy Lôi, Lâm Gia Đống, Lư Hải Bằng, Lô Vĩnh Xương
Quốc gia: Hong Kong
Năm sx: 2008
Thời lượng: 87'

Phim có tựa tiếng Hoa là Văn tước, tựa tiếng Anh là The Sparrow (Chim sẻ). Văn tước là từ lóng chỉ những kẻ móc túi, trộm vặt...

Chuyện phim kể về một băng bốn gã thanh niên chuyên móc túi, t ình cờ họ quen một cô gái trẻ bí ẩn và bị kéo vào một cuộc đấu “ăn trộm” với mục đích giải thoát cô gái trẻ khỏi phải chung sống với một lão nhà giàu. Nhưng lão nhà giàu thật chẳng phải đùa, hắn là một bậc thầy về... trộm và dưới trướng có rất nhiều đàn em.

Phim bắt đầu với cảnh một con chim sẻ bay vào nhà của anh chàng cầm đầu băng móc túi, và kết thúc với cảnh anh chàng này chợt thấy con chim sẻ trên cành cây, bảo rằng đó là con chim sẻ của mình và đòi bắt lấy nhưng không bắt được… Không bắt được nhưng anh vẫn cười và vui vẻ với bạn bè. Bởi vì chim thì phải bay, không ai có thể bắt nó nhốt vào lồng được!

Trước đó là một cảnh thật hài hước mà sâu sắc: tuy thắng trong cuộc đấu “ăn trộm”, nhưng lão nhà giàu tha cho băng trộm, và bất ngờ trao hộ chiếu cho cô gái để cô được tự do, vì hiểu rằng cô không yêu mình. Thất tình, hắn lên xe và ngồi khóc mếu máo một mình… Chân lý thật đơn giản: tình yêu không thể miễn cưỡng được!


Categories:
CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

0 comments: